A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: 1.160 lượt hộ chính sách được vay vốn ưu đãi gần 42 tỷ đồng

(binhdinh.gov.vn) - Theo báo cáo của Ngân hàng CSXH huyện An Lão, 9 tháng đầu năm nay Ngân hàng đã lập thủ tục giải ngân nhanh gọn cho 1.160 lượt hộ chính sách trên địa bàn huyện được vay gần 42 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm, bảo vệ môi trường, xây dựng nhà ở ổn định cuộc sống và giảm nghèo bền vững.

 Ảnh minh họa. 

Lũy kế đến hết tháng 9.2017, toàn huyện đã có hơn 5.000 lượt hộ chính sách được vay vốn tại Ngân hàng CSXH huyện với tổng dư nợ gần 190 tỷ đồng, đạt 99% kế hoạch. Riêng chương trình phối hợp cho vay ủy thác thông qua các tổ chức chính trị-xã hội được đẩy mạnh, các tổ chức như Hội liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên đã ủy thác cho hội viên, đoàn viên vay vốn có số dư từ 24 - 89 tỷ đồng.

Để đảm bảo nguồn vốn cho vay, ngoài nguồn vốn phân bổ của ngàn sách tỉnh, ngân sách huyện, Ngân hàng CSXH huyện còn tổ chức huy động vốn thông qua Tổ  tiết kiệm và vay vốn, nguồn vốn nhà rỗi trong nhân dân, huy động vốn tại các điểm giao dịch xã đạt gần 9 tỷ đồng.

Qua kiểm tra, hầu hết nguồn vốn vay đều sử dụng đúng mục đích và phát huy hiệu quả tích cực. Nhiều hộ chính sách trong huyện đã thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng nhờ đồng vốn vay từ Ngân hàng CSXH huyện ./.


Hoàng Nam Quốc 


Tin nổi bật Tin nổi bật