A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: 500 hộ dân thiếu nước sinh hoạt

(binhdinh.gov.vn)-Theo tổng hợp của Văn Phòng HĐND và UBND huyện An Lão, đến ngày 22/04 trên địa bàn huyện An Lão đã có khỏang 500 hộ dân thiếu nước sinh họat.

Thiếu nước sinh hoạt, người dân đi lấy nước từ nơi khác về dùng-Ảnh: minh họa.

 

Các hộ dân ở thôn 5, xã An Nghĩa, Thôn 3, Thôn 1 xã An Tòan hàng ngày phải đi lấy nước sinh họat không hợp vệ sinh cách xa nhà từ 500-700m. Nguyên nhân, do nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày qua, mực nước các sông, suối, ao, hồ đều xuống ở mức thấp, gây khô hạn cục bộ nhiều vùng trên địa bàn huyện, một số hệ thống nước sinh họat tự chảy đã bị mất nước hòan tòan. Mặt khác, do ý thức quản lý, sử dụng hệ thống nước sinh họat ở một số khu dân cư còn nhiều hạn chế.

 

Để khắc phục tình trạng trên, UBND huyện An Lão đã chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng quy chế quản lý cụ thể từng công trình nước sinh họat tự chảy để điều tiết nước hợp lý và khắc phục kịp thời các sự cố xảy ra, tránh tình trạng sử dụng nước lãng phí và không có người quản lý, bảo vệ công trình. Trước mắt các địa phương tiến hành kiểm tra khơi thông dòng nước tự chảy, nạo vét và xử lý vệ sinh các giếng cũ để người dân có nước sinh họat  ./.

 

 HÒANGNAMQUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật