A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Ban hành cơ chế hỗ trợ nông dân sản xuất vụ Hè Thu

Theo kế họach, vụ Hè Thu năm nay huyện An Lão gieo sạ 1.024ha lúa, trong đó có 150ha lúa Hè và 892ha lúa Thu, trồng trỉa 288ha cây trồng cạn.

 

Nông dân xã An Trung, (An Lão) Sx cây trồng cạn vụ Hè Thu.

 

Theo đó UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương vận động nhân dân chuyển đổi đất lúa thiếu nước tưới sang sản xuất cây trồng cạn, tuyệt đối không để nông dân sản xuất lúa tự phát không theo kế họach gây thiệt hại về kinh tế.

 

UBND huyện An Lão cũng đã ban hành cơ chế hỗ trợ để nông dân sản xuất vụ Hè Thu. Ngòai lượng giống lúa lai UBND tỉnh hỗ trợ 100% đối với đồng bào dân tộc thiểu số và 20% đối với các đối tượng còn lại, UBND huyện cũng đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn xem xét khả năng ngân sách địa phương để hỗ trợ thêm cho nông dân theo thẩm quyền, phần còn lại do nông dân tự đối ứng. Đặc biệt hộ nông dân người Kinh tại thị trấn An Lão sẽ được ngân sách huyện hỗ trợ 30% giá giống lúa lai, đối với giống lúa cấp I, UBND các xã An Hòa, An Tân, An Trung, An Hưng, An Vinh, An Nghĩa, An Quang xem xét hỗ trợ thêm cho nông dân. Riêng đối với giống cây trồng cạn, các xã, thị trấn vận động nhân dân chủ động nguồn giống sản xuất và sẽ hỗ trợ lại cho nhân dân sau khi có cơ chế hỗ trợ của UBND tỉnh.

 

Ngòai ra UBND huyện An Lão cũng đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ phát triển sản xuất đất lúa để mua thuốc sinh học Biorat hoặc Rát-k hỗ trợ nông dân diệt chuột ./.

                             

Tin và ảnh: HÒANGNAMQUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật