A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: bắt giữ 28 vụ khai thác lâm sản trái phép

(binhdinh.gov.vn)-Trong tháng 11/2013, lực lượng kiểm lâm huyện An Lão đã phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn tổ chức 14 đợt kiểm tra, truy quét tại các cửa rừng đầu nguồn, phát hiện và bắt giữ hơn 3m3 gỗ xẻ từ nhóm IIA đến nhóm VI, 02 máy cưa xăng, đồng thời hủy tại rừng 03 lò nung than hầm và hơn 1,1m3 gỗ xẻ khác, do đường núi cách trở không thể vận chuyển được.

Trong đó đã giao cho UBND các xã, thị trấn xử lý theo thẩm quyền gần 3m3 gỗ các loại và 02 máy cưa xăng. Địa bàn các địa phương xảy ra các vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng là An Hòa, An Vinh, An Quang, An Nghĩa, An Hưng, An Dũng và thị trấn An Lão.

 

Ngoài ra trong tháng, lực lượng kiểm lâm cơ động của huyện đã phối hợp với Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện, tuần tra kiểm soát lâm sản phát hiện bắt giữ, xử lý 15 vụ khai thác, vận chuyển, mua bán lâm sản trái phép, tạm giữ hơn 8,7m3 gỗ từ nhóm IIA đến nhóm VI và 04 mô tô. Trong đó Ban quản lý rừng phòng hộ An Lão chuyển sang 09 vụ khai thác rừng trái phép với hơn 5m3 gỗ xẻ từ nhóm III đến nhóm VI. Tình hình khai thác lâm sản trái phép ở huyện An Lão đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng ./.

 

  HOÀNGNAMQUỐC

 


Tin nổi bật Tin nổi bật