A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Chỉ đạo các biện pháp chống hạn vụ hè thu năm 2014

Do nắng nóng kéo dài, hiện nay trên địa bàn huyện An Lão đang có nhiều diện tích lúa và hoa màu vụ Hè Thu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khả năng giảm năng suất và mất trắng là rất cao.

Ảnh minh họa.

Để chủ động phòng chống hạn cho cây trồng vụ Hè Thu, Chủ tịch UBND huyện An Lão vừa có văn bản chỉ đạo UBND các xã, thị trấn chủ động sử dụng nguồn ngân sách huyện, nhất là nguồn cấp bù thủy lợi phí hàng năm để triển khai các biện pháp chống hạn; Chỉ đạo bộ phận thủy lợi và đội dẫn thủy sử dụng nước tưới một cách tiết kiệm nhất, phù hợp với từng lọai cây trồng theo hướng dẫn của ngành nông nghiệp. Mặt khác, khẩn trương kiểm tra, báo cáo tình hình hạn hán, thiếu nước tại các địa phương cho UBND huyện trước ngày 12/6. Trong đó lưu ý tình trạng thiếu nước hiện nay và dự kiến đến cuối vụ cho từng lọai cây trồng, từng cánh đồng; đồng thời xây dựng phương án chống hạn cụ thể cho từng vùng bị hạn.

Giao Phòng NN&PTNT phối hợp với cac đơn vị liên quan tổng hợp, đề xuất UBND huyện bố trí nguồn kinh phí chống hạn kịp thời; Trạm Bảo vệ thực vật căn cứ diện tích gieo trồng, thời điểm sinh trưởng của các lọai cây trồng hướng dẫn nhân dân chăm sóc, bảo vệ cây trồng có hiệu quả trong điều kiện hạn hán ./.

 

HÒANGNAMQUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật