A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Chỉ đạo rà soát đối tượng thụ hưởng chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất và nước sinh hoạt theo Quyết định 755/QĐ-TTg

(binhdinh.gov.vn)-UBND huyện An Lão vừa chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tiến hành việc rà soát các đối tượng được thụ hưởng chính sách theo Quyết định 755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn đặc biệt khó khăn theo tiêu chí hộ nghèo đã được UBND huyện trình UBND tỉnh thống nhất.

Hai đối tượng nêu trên chưa có hoặc thiếu từ 50% diện tích đất ở, đất sản xuất trở lên theo định mức quy định, có khó khăn về nước sinh hoạt thì được hỗ trợ đất sản xuất theo định mức quy định tại Quyết định 134/2004/QĐ-TTg ngày 20/4/2004 của Thủ tướng Chính phủ hoặc do UBND các xã quy định sao cho phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương; định mức đất ở theo quy định tại Quyết định 755/QĐ-TTg bình quân 200m2/hộ.

Mỗi hộ thuộc đối tượng thụ hưởng chính sách theo Quyết định 755/QĐ-TTg chưa có hoặc thiếu đất sản xuất thì được hỗ trợ một trong các hình thức là hỗ trợ đất sản xuất hoặc chuyển đổi ngành nghề hoặc hỗ trợ đi xuất khẩu lao động hoặc giao khoán bảo vệ rừng và trồng rừng.

Việc xác định các đối tượng được thu hưởng chính sách nêu trên được thực hiện từ cấp thôn trở lên nhưng phải đảm bảo công khai, minh bạch và đúng đối tượng.

UBND huyện cũng đã giao cho Phòng Dân tộc chủ trì, phối hợp với các phòng, ban liên quan và UBND các xã, thị trấn giúp UBND huyện chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nội dung trên và hoàn thành trước ngày 30/8/2013…  ./.


Hoàng Nam Quốc


Tin nổi bật Tin nổi bật