A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Chỉ đạo tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy rừng

(binhdinh.gov.vn)-Trước diễn biến thất thường của thời tiết và theo dự báo trong thời gian tới, tình trạng nắng nóng, khô hạn tiếp tục xảy ra tại nhiều địa phương khu vực miển Trung. Riêng taị huyện An Lão dự báo cháy rừng đang ở cấp IV, cấp V, cấp cực kỳ nguy hiểm.

Ảnh minh họa.

Để chủ động triển khai các biện pháp PCCC rừng, UBND huyện An Lão lưu ý các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và các chủ rừng chủ động thực hiện các quy định của Nhà nước  về bảo vệ rừng và PCCC rừng; Chỉ đạo rà sóat lại phương án bảo vệ rừng và PCCC rừng tại các địa phương và chủ rừng. Kiểm tra, hòan thiện các quy chế phối hợp giữa lực lượng Kiểm lâm, Công an, Quân đội trong công tác PCCC rừng trên địa bàn.

UBND huyện cũng đề nghị các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo kịp thời diễn biến tình hình cháy rừng ở địa phương về Hạt Kiểm lâm và UBND huyện để chỉ đạo và huy động lực lượng chữa cháy rừng trong trường hợp cần thiết.

Được biết, từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện An Lão đã xảy ra 5 vụ cháy rừng, thiêu rụi gần 1,5ha rừng trồng. Nguyên nhân do người dân bất cẩn trong khi phát dọn, đốt rẫy cũ để trồng lại rừng ./.

 

HÒANGNAMQUỐC 


Tin nổi bật Tin nổi bật