A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, đói rét cho vật nuôi trước, trong và sau Tết Giáp ngọ năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-Hiện nay, thời tiết đang rét lạnh kéo dài, cũng là thời gian gần đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, tình hình vận chuyển, mua bán, giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đang có chiều hướng gia tăng, nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm là rất cao.

Ảnh minh họa.

 

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, đói rét cho vật nuôi trước, trong và sau Tết Giáp Ngọ 2014, UBND huyện An Lão chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng mua những sản phẩm động vật sạch đã qua kiểm sóat của cơ quan thú y; chủ động phun thuốc tiêu độc sát trùng chuồng trại, tiêm phòng đầy đủ các lọai vaccine phòng bệnh cho đàn vật nuôi; tăng cường kiểm tra các họat động mua bán, giết mổ, vận chuyển gia súc, gia cầm tại các chợ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là trong dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc.

 

Lực lượng thú y cơ sở phối hợp với Trưởng thôn, thường xuyên theo dõi, phát hiện và tổ chức bao vây dập dịch kịp thời không để lây lan ra diện rộng. Trước mắt kiểm tra tình hình gia cầm chết tại các địa phương, thông báo nguyên nhân và biện pháp phòng trừ dịch bệnh trên các phương tiện thông tin để nhân dân biết và thực hiện.

 

Các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, hướng dẫn người chăn nuôi gia cố chuồng trại đủ ấm và dự trữ đủ thức ăn cung cấp cho vật nuôi trong những ngày rét lạnh, kiên quyết không để trường hợp nào chăn thả trâu, bò trên núi cao… ./.

 

HÒANGNAMQUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật