A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Củng cố các công trình thủy lợi, đảm bảo phục vụ sản xuất

(binhdinh.gov.vn)- Ông Phạm Minh Tâm, Phó trưởng phòng NN&PTNT huyện An Lão cho biết: vụ Đông Xuân 2013-2014 huyện An Lão có kế hoạch gieo sạ 1.159,5ha lúa và 265 ha cây trồng cạn. Tuy nhiên, qua khảo sát mới đây chỉ có 1.028,7 ha lúa và hoa màu chủ động được nước tưới bằng các công trình thủy lợi kiên cố, số còn lại tưới bằng đập bổi và mạch nước ngầm.

Ra quân làm thủy lợi, sửa chữa, nâng cấp các công trình thủy nông bị hư hỏng, xuống cấp kịp thời phục vụ sản xuất-Ảnh minh họa.


Để đảm bảo đủ nước tưới phục vụ cho sản xuất vụ Đông Xuân và các mùa vụ khác trong năm, UBND huyện An Lão đã chỉ đạo các địa phương và ngành chuyên môn kiểm tra nắm chắc lượng nước tích ở các hồ chứa, lập kế hoạch tưới cho từng mùa vụ một cách tiết kiệm hợp lý; tập trung nạo vét kênh mương, củng cố các công trình thủy lợi đảm bảo đủ nước tưới phục vụ cho sản xuất.


Trước mắt, chủ động làm tốt công tác phòng chống bão lụt cho từng công trình thủy lợi, nhất là các công trình xung yếu đang thi công; tiếp tục triển khai thực hiện phương châm “4 tại chỗ” kịp thời xử lý sự cố, đảm bảo an toàn các hồ chứa trong mùa mưa lũ. Đối với các hồ chứa có tràn xả sâu cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết để điều tiết lũ kịp thời qua cửa tràn, tránh gây ngập úng, xói lở vùng hã lưu … ./.


HOÀNGNAMQUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật