A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Đã xảy ra 2 vụ cháy rừng do đốt rẫy

(binhdinh.gov.vn)-Trong 15 ngày cuối tháng 03.2014 trên địa bàn huyện An Lão đã xảy ra 02 vụ cháy rừng thuộc địa phận thị trấn An Lão do người dân chủ quan đốt rẫy. Mặc dù thiệt hại không lớn nhưng đây là trường hợp cảnh báo để mọi người cùng tham gia làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng.

Ảnh minh họa.

Hiện nay, trên địa bàn huyện đã nhiều ngày qua không có mưa, thời tiết hanh khô kéo dài, có nguy cơ xảy ra cháy rừng ở cấp IV, cấp nguy hiểm. 

 UBND huyện An Lão đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND các xã, thị trấn, tổ chức củng cố, kiện toàn Ban Chỉ huy Bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng, phân công cụ thể từng thành viên hoạt động theo Quy chế và phương án PCCCR. Phối hợp với các hội đòan thể tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về BVR - PCCCR cho nhân dân các địa phương; đồng thời kiểm tra, đôn đốc các chủ rừng triển khai các biện pháp PCCCR và chuẩn bị các phương tiện ứng cứu tại chỗ.

UBND huyện cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho UBND các xã, thị trấn, các đơn vị quản lý rừng và các chủ rừng xây dựng, thực hiện Phương án PCCCR phù hợp với tình hình thực tế tại chỗ và thực hiện nghiêm trách nhiệm quản lý nhà nước về công tác BVR - PCCCR tại cơ sở, để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ gây ra cháy rừng, giảm thiểu thiệt hại về tài nguyên rừng. ./.

 

HÒANGNAMQUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật