A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Đẩy nhanh tiến độ trồng rừng năm 2013

(binhdinh.gov.vn)-Theo Phòng NN&PTNT huyện An Lão, hiện nay các địa phương trên địa bàn huyện đang đẩy nhanh tiến độ trồng rừng vụ Thu Đông năm 2013.

Ảnh minh họa.

 

Theo kế hoạch năm nay, huyện An Lão trồng 500 ha rừng, chủ yếu là rừng nguyên liệu giấy. Tranh thủ những ngày có mưa, ngay từ đầu tháng 8/2013 các địa phương đã phát dọn, đào hố, thực bì nương rẫy cũ và số diện tích cây keo vừa thu hoạch để trồng lại rừng. Tính đến nay toàn huyện đã trồng hơn 450 ha rừng, chủ yếu là cây keo lai giâm hom, chất lượng cao. Các xã có tiến độ trồng rừng nhanh là An Hòa, An Tân, An Quang, An Vinh. Cũng theo phòng NN&PTNT thì năm nay diện tích rừng trồng trên địa bàn huyện sẽ tăng từ 200 đến 300 ha. Nguyên nhân do một số người dân đã nhận đất rừng phòng hộ chuyển sang đất rừng sản xuất để trồng rừng kinh tế. Mặt khác, một số hộ dân thấy giá keo nguyên liệu đang tăng mạnh nên khai thác rừng keo trước tuổi để bán và trồng lại rừng.

 

Ngay từ đầu vụ trồng rừng năm nay, huyện An Lão đã phối hợp với Chi cục Lâm nghiệp tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh giống cây lâm nghiệp nhằm tăng cao chất lượng rừng trồng.  ./.


HOÀNGNAMQUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật