A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Hiệu quả từ mô hình Xây dựng gia đình phát triển bền vững

Nhằm tạo điều kiện cho chị em phát triển kinh tế, xây dựng hạnh phúc gia đình, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện An Lão đã phối hợp với Phòng Văn hóa thể thao tổ chức các Câu lạc bộ “Xây dựng gia đình phát triển bền vững”.

Sổ tiết kiệm giúp chị em vượt khó.


Mô hình Câu lạc bộ “Xây dựng gia đình bền vững” của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện An Lão ra đời từ năm 2012 và được thí điểm ở ba xã An Dũng, An Tân và Thị trấn An Lão với 21 Câu lạc bộ. Mô hình mới, tạo được nét riêng, thú vị và đặc biệt là bổ ích cho phụ nữ. 3 tháng sinh hoạt một lần, mỗi lần sinh hoạt thường xuyên lồng ghép với nhiều chương trình như Vận động xây dựng gia đình năm không, ba sạch; chống bạo lực gia đình; bình đẳng giới; xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư…

Bà Nguyễn Thi Yến - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện An Lão cho biết: “Mô hình Câu lạc bộ “xây dựng gia đình bền vững” tuy còn mới nhưng góp phần thiết thực vào cuộc sống của chị em. Mô hình này góp phần giảm tình trạng bạo lực gia đình, thay đổi suy nghĩ của chị em. Kinh phí hoạt động mô hình 1 triệu đồng/năm, còn một số khó khăn do chị em chưa có kỹ năng, thuyết phục các hội viên tham gia còn khó khăn… Năm 2014, tất cả các thôn, xã trong toàn huyện đều có Câu lạc bộ”.

Theo Phụ Nữ Online


Tin nổi bật Tin nổi bật