A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An lão: Hỗ trợ cho các xã 1,7 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

(binhdinh.gov.vn)-Từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia trong năm 2013, huyện An Lão đã hỗ trợ cho các xã 1,7 tỷ đồng để thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Mô hình nuôi cá nước ngọt tại huyện An Lão.

 

Đến nay, các địa phương đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, tăng thu nhập, với tổng nguồn vốn đã giải ngân hơn 1 tỷ đồng. Trong đó xã An Hòa đã đầu tư xây dựng 342m hệ thống mương cống thoát nước tại khu dân cư thôn Xuân Phong Bắc; xã An Tân đầu tư kiên cố hóa 678m kênh mương nội đồng.

Ngoài ra, các xã An Hòa, An Tân, An Quang, An Trung, An Hưng còn được hỗ trợ hàng trăm triệu đồng  mua giống cây trồng, vật nuôi cấp cho nông dân phát triển sản xuất, tăng thu nhập kinh tế hộ.

 

Từ nay đến cuối năm 2013, huyện An Lão đã có chủ trương tiếp tục hỗ trợ các xã mua giống lúa sản xuất vụ Đông Xuân 2013-2014; xây dựng các mô hình cánh đồng mẫu lớn, trồng ớt cao sản, trồng rừng giống cây mới, nuôi gà thả đồi, nuôi bò sinh sản và nuôi cá nước ngọt…, giúp nông dân ứng dụng tốt tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất   ./.


Tin và ảnh:HOÀNGNAMQUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật