A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Hơn 2.000 lượt học sinh, sinh viên vay vốn ưu đãi hỗ trợ học tập

(binhdinh.gov.vn)-Ông Trần Đước, Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội huyện An Lão cho biết: Thực hiện Quyết định 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2007 đến nay Ngân hàng chính sách xã hội huyện An Lão đã tạo điều kiện cho hơn 2.500 lượt học sinh, sinh viên của các hộ gia đình nghèo, cận nghèo được vay vốn với lãi suất ưu đãi để hỗ trợ học tập với tổng dư nợ lên gần 14 tỷ đồng.

Bình quân mỗi học sinh, sinh viên được vay từ 800.000đ đến 1 triệu đồng/tháng. Đến nay đã có hàng trăm sinh viên đã học ra trường có việc làm ổn định và hoàn trả vốn vay lẫn lãi suất đúng thời hạn quy định. Hiện nay Ngân hàng chính sách xã hội huyện An Lão đang tập trung nguồn vốn để giải ngân cho các học sinh, sinh viên có nhu cầu vay vốn chuẩn bị bước vào năm học mới.

Được biết Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 1196/QĐ-TTg về điều chỉnh mức cho vay đối với học sinh, sinh viên. Cụ thể, mức cho vay tối đa đối với mỗi học sinh, sinh viên từ 1 triệu đồng tăng lên 1,1 triệu đồng/tháng, được thực hiện từ ngày 1.8.2013. ./.

 

HOÀNGNAMQUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật