A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Mưa lũ gây ngập cục bộ, một số trường cho học sinh nghỉ học

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ chiều ngày 14 đến ngày 15/11 trên địa bàn huyện An Lão đã có mưa vừa đến mưa to, lượng mưa đo được trung bình 170mm, mực nước các sông, suối đang lên nhanh.

Nước Hồ Sông Vố, huyện An Lão đã tràn qua thân đập.

Mực nước sông An Lão đo được vào lúc 9 giờ sáng ngày 15/11 đang ở mức báo động 3 dưới 50cm, dự báo chiều và đêm nay nước trên sông An Lão sẽ dâng lên trên báo động 3. Một số khu dân cư và đường giao thông trên địa bàn huyện An Lão bị mưa lũ gây ngập nước cục bộ; một số trường học trên địa bàn huyện đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn tính mạng; huyện An Lão cũng đã đình chỉ các cuộc họp để chỉ đạo tập trung đối phó với mưa lũ. 

 

Lãnh đạo huyện và thành viên Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các cấp đã trực tiếp xuống cơ sở, tổ chức, vận động di dời khẩn cấp các hộ dân ở vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ bị sạt lỡ nguy hiểm đến nơi an toàn.

 

Huyện An Lão cũng đã chỉ đạo các địa phương và Ban quản lý các công trình thủy lợi, nhất là tại các hồ chứa, chuẩn bị vật tư và lực lượng để ứng cứu khi có sự cố xảy ra. Cử người thường trực 24/24 giờ để giám sát và điều tiết mực nước trong các hồ chứa một cách hợp lý phòng tránh vỡ đập có thể xảy ra.

 

 Tin và ảnh: HOÀNGNAMQUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật