A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Phân bổ nhiều phương tiện PCLB-TKCN xuống cơ sở

(binhdinh.gov.vn) - Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện An Lão, ngày 26/7 huyện An Lão đã phân bổ xuống cơ sở nhiều phương tiện, trang thiết bị phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN), nhằm giúp các đơn vị, địa phương chủ động thực hiện công tác phòng chống khi có lụt, bão xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhà nước và nhân dân.

Ảnh minh họa. 

Đối với các cơ quan chức năng tại huyện được phân bổ 04 bộ nhà bạc có thiết diện từ 24-60m2, 02 chiếc ca nô và 02 xuồng composite, 80 phao cứu sinh, 02 loa cầm tay và một số phương tiện khác. Riêng tại các xã, thị trấn đã được phân bổ 03 ghe máy, 30.000 bao cát, 250 áo phao cứu sinh và 01 xe cứu thương.

Đi đôi với việc làm trên, huyện An Lão cũng đã triển khai đến tận người dân các phương án PCLB - TKCN cấp huyện và cấp cơ sở. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc di dời khẩn cấp người dân vùng ngập trũng, vùng thường xảy ra lũ quét đến nơi an toàn trước khi lũ, lụt xảy ra; tăng cường các biện pháp bảo vệ an toàn các hồ chứa, công trình thủy lợi, cơ quan, trường học; bảo vệ tốt sức khỏe cho người dân./.

 

Hoàng Nam Quốc

 


Tin nổi bật Tin nổi bật