A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Phát hiện thêm 3 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và phát triển rừng

Thực hiện Chỉ thị của UBND tỉnh về “Tăng cường các biện pháp cấp bách trong công tác bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá rừng, khai thác rừng trái phép , vận chuyển, mua bán, cất giữ, chế biến, kinh doanh lâm sản trái với quy định của Nhà nước, phòng cháy, chữa cháy rừng và chống người thi hành công vụ”.

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng ở huyện An Lão đã tổ chức 11 đợt tuyên truyền các văn bản, Luật Bảo vệ và phát triển rừng tại các khu dân cư có 690 lượt người dân tham dự; Tổ chức 12 đợt tuần tra, truy quét và kiểm sóat lâm sản trên địa bàn huyện đã thu giữ hơn 2m3 gỗ các lọai, hủy tại rừng 6,46m3 gỗ khác. Riêng trong tháng 5/2014 Hạt kiểm lâm huyện An Lão đã phát hiện bắt giữ 3 vụ vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng, tạm giữ 3,82m3 các lọai và 01 xe mô tô lâm tặc dùng làm phương tiện để vận chuyển lâm sản trái phép, giảm 6 vụ so với tháng trước.


Đi đôi với việc làm trên, huyện An Lão cũng đã tiến hành điều tra, xử lý 02 vụ phá rừng trái phép tại xã An Hòa gây thiệt hại 0,43ha rừng quy họach sản xuất; Phối hợp với Công an tỉnh điều tra, xử lý các đối tượng chống người thi hành công vụ trong quản lý bảo vệ rừng theo chỉ đạo của UBND tỉnh  ./.

HÒANGNAMQUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật