A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Phát hiện xử lý thêm 6 vụ khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép

(binhdinh.gov.vn)-Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện An Lão, trong tháng 02/2014 lực lượng kiểm lâm đã phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức nhiều đợt tuần tra, kiểm sóat tại các tuyến đường và cửa rừng trọng điểm, phát hiện bắt giữ 06 vụ khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép, tang vật thu giữ gồm 0,24m3 gỗ xẻ từ nhóm III-V và 5 xe mô tô lâm tặc dùng để vận chuyển lâm sản trái phép.

Đi đôi với việc làm trên, trong tháng Hạt Kiểm lâm đã phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý 25 vụ vi phạm luật quản lý bảo vệ rừng trong năm 2013 chuyển sang, tang vật gồm hơn 15m3 gỗ các lọai, 1 cá thể động vật rừng và 10 xe mô tô. Ngòai ra, Hạt cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính nộp vào ngân sách nhà nước 3 triệu đồng.

Theo nhận xét của cơ quan chức năng thì số vụ xâm hại rừng trên địa bàn huyện An Lão trong 2 tháng đầu  năm 2014 không tăng, nhưng tính chất và mức độ nghiêm trọng hơn, đã có 01 vụ chống người thi hành công vụ tại xã An Hưng, đối tượng đã đốt xe, cản trở cán bộ kiểm lâm đang thi hành công vụ..  ./.

                                                                     

HÒANG NAM QUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật