A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Tăng cường các biện pháp bảo vệ đàn gia súc, gia cầm

(binhddinh.gov.vn)-Hiện nay tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm đang xảy ra và lây lan nhanh tại một số địa phương trong và ngòai tỉnh, huyện An Lão đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn tăng cường nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh bảo vệ an tòan đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện.

Chăn nuôi bò đàn tại thị trấn An Lão.


Theo đó, các địa phương đã đồng lọat triển khai tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợtt I năm 2014. Hiện nay các xã đã cơ bản hòan thành tiêm vaccine cúm H5N1 cho 15.000 con vịt và 3.000 con gà. Riêng Trạm Thú y huyện đã tiến hành tiêm vacine phòng bệnh tụ huyết trùng, dịch tả, phó thương hàn, e.coli cho 2.650 con heo. Tăng cường kiểm dịch vận chuyển 2.802 con heo; kiểm sóat giết mổ 800 con heo và 10 con bò.


Từ nay đến cuối tháng 03.2014, huyện An Lão tiếp tục tiêm vaccine LMLM trâu, bò, heo giống. Toàn huyện phấn đấu tiêm phòng cho đàn vịt đạt từ  97% trở lên; tiêm phòng cho đàn trâu, bò đạt trên 95% tổng đàn trong diện tiêm, không có thôn nào đạt dưới 90%. 


Ngòai ra huyện cũng đã chỉ đạo ngành thú y và các địa phương trong huyện thường xuyên phun thuốc tiêu độc, sát trùng tại các cơ sở chăn nuôi, mua bán, giết mổ gia súc gia cầm; hướng dẫn nhân dân dự trữ thức ăn cho đàn gia súc và không thả trâu, bò lên núi cao trong những ngày rét lạnh ./.

 Tin và ảnh: HÒANG NAM QUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật