A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra Chương trình tín dụng học sinh, sinh viên theo Quyết định 157/2007/QĐ-TTg

(binhdinh.gov.vn)-Huyện An Lão vừa thành lập Đòan kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra Chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên (HSSV) theo Quyết Định 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh minh họa.

Kết quả kiểm tra tại các xã An Hòa, An Quang, An Dũng, có 385 hộ với 49 Tổ vay vốn tín dụng học sinh, sinh viên, đến nay có tổng dư nợ gần 6.193 triệu đồng. Trong đó xã An Hòa có 375 hộ vay hơn 6.075 triệu đồng, An Quang 08 hộ vay hơn 101 triệu đồng, An Dũng  02 hộ vay 15,5 triệu đồng. Tại thời điểm kiểm tra có 02 hộ ở xã An Hòa còn nợ quá hạn hơn 27 triệu đồng.

Qua khảo sát Đòan kiểm tra đã kết luận: Chính sách tín dụng cho vay ưu đãi đối với học sinh, sinh viên như hiện nay là phù hợp với thực tế, tạo điều kiện cho con em gia đình khó khăn được đến trường, không phải bỏ học giữa chừng vì không có tiền chi phí cho học tập; mức cho vay 11 triệu đồng/năm/HSSV là hợp lý đảm bảo được chi phí học tập. Một số HSSV khi ra trường có việc làm và thu nhập ổn định đã trả nợ vay ngân hàng đúng hạn. Tuy nhiên Nhà nước cũng cần quy định kéo dài thời hạn trả nợ đối với những sinh viên học liên thông và sinh viên ra trường chưa có việc làm ổn định. Địa phương cần có chính sách tạo việc làm, thu nhập ổn định cho sinh viên khi ra trường, để các em có điều kiện trả nợ cho ngân hàng  ./.

 

 HÒANGNAMQUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật