A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Thu hút 16 DN đầu tư vào các cụm công nghiệp trị giá hơn 53 tỷ đồng

(binhdinh.gov.vn) - Theo báo cáo của UBND huyện An Lão, đến nay đã có 16 doanh nghiệp (DN) đầu tư xây dựng nhà máy hoạt động sản xuất kinh doanh tại 02 cụm công nghiệp Gò Cây Duối và Gò Bùi với tổng trị giá hơn 53 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Trong đó, cụm công nghiệp Gò Bùi rộng hơn 11,6 ha đã có 07 DN đang hoạt động và cụm công nghiệp Gò Cây duối có 09 DN đăng ký sản xuất, kinh doanh với tỷ lệ lấp đầy 100%. Hiện nay, các DN này tập trung sản xuất, kinh doanh các mặt hàng từ chế biến nông - lâm sản, sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến đá granit, cơ khí và các ngành công nghiệp nhẹ khác đã tạo việc làm ổn định cho 112 lao động tại địa phương, với mức lương thu nhập bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng. Riêng trong năm 2016 các DN hoạt động trong các cụm công nghiệp ở huyện An Lão đã đạt tổng giá trị sản xuất hơn 11,6 tỷ đồng, trong đó đã đóng góp cho ngân sách địa phương hơn 385 triệu đồng.

Từ nguồn ngân sách Trung ương, tỉnh và ngân sách địa phương, trong những năm qua huyện An Lão đã đầu tư hơn 05 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng tại các cụm công nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay tại 02 cụm công nghiệp Gò Bùi và Gò Cây Duối vẫn chưa hoàn thiện về hệ thống giao thông nội bộ, hệ thống điện, hệ thống cấp thoát nước và hệ thống xử lý  nước thải tập trung, đang cần sự hỗ trợ kinh phí của tỉnh để tiếp tục xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN yên tâm sản xuất, kinh doanh lâu dài./.

 

 Hoàng  Nam Quốc

 


Tin nổi bật Tin nổi bật