A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An lão: Tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II(2014-2019)

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 21/05, Huyện An Lão đã tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II (2014- 2019) để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, kết quả xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí và việc thực hiện các chính sách dân tộc đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Sô Minh Phương, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy; đồng chí Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội các Dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định; 150 Đại biểu là người dân tộc tiêu biểu đại diện cho trên 10 ngàn dân tộc trong huyện cùng tham dự.

Báo cáo cho biết , hiện nay đời sống tinh thần lẫn vật chất của bà con được nâng lên rõ rệt, số hộ nghèo giảm 8,61 % so với năm 2010, năng suất lúa  hàng năm tăng dần từ 45,8 tạ/ha (2009) nay tăng lên 51,9 tạ/ha, 100% xã sử dụng điện, nước sạch trong sinh họat, 85,37% thôn có nhà sinh họat cộng đồng. Gần 600 nhà ở kiên cố cho người dân được xây dựng từ các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, định canh-định cư; hàng năm có 20-25 con em DTTS tham gia học đại học, cao đẳng theo chế độ cử tuyển. Từ các chương trình phát triển kinh tế - xã hội các xã đặc biệt khó khăn miền núi, vùng sâu, vùng xa đã góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn vùng dân tộc và miền núi. Công tác bảo tồn, gìn giữ văn hóa truyền thống các dân tộc được coi trọng. Đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ dân tộc thiểu số đã có bước trưởng thành.

Nhân dịp này, Đại hội đã trao 27 Giấy khen cho tập thể và các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và cử 71 Đại biểu đi dự Đại hội các dân tộc thiểu số cấp tỉnh trong thời gian tới./.

 Thy Phương (An Lão)


Tin nổi bật Tin nổi bật