A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Tổng kết công tác Bảo vệ và phát triển rừng năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 26/5 huyện An Lão đã tổ chức tổng kết công tác Bảo vệ, phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy (PCCC) rừng năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Lực lượng kiểm lâm tỉnh diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng-Ảnh minh họa.

 

Hiện nay huyện An Lão có 46.113 ha rừng tự nhiên, 4.752,1ha rừng trồng, độ che phủ rừng năm 2013 chiếm 72,4%, tăng 23,6% so với độ che phủ rừng tòan tỉnh. Trong năm, các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCC rừng, ngăn chặn có hiệu quả các hành vi xâm hại đến rừng. Kết quả năm 2013 lực lượng chức năng đã tổ chức 115 đợt tuần tra, truy quét tại các tuyến đường giao thông và cửa rừng trọng điểm, phát hiện bắt giữ 89 vụ vi phạm luật bảo vệ và phát triển rừng, tăng 8 vụ so với năm 2012, tịch thu hơn 81m3 gỗ các lọai, 29kg động vật hoang dã thông thường, 25 chiếc xe lâm tặc dùng làm phương tiện để vận chuyển lâm sản trái phép. Qua phát mãi lâm sản và xử phạt vi phạm hành chính đã nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 356 triệu đồng.

Công tác PCCC rừng được tăng cường cả về lực lượng và các dụng cụ cần thiết, thường xuyên cảnh báo về cấp độ cháy rừng nên trong năm không có vụ cháy rừng nào xảy ra. Tuy nhiên trong năm đã xảy ra 2 vụ chống người thi hành công vụ với tính chất và mức độ nguy hiểm đã được cơ quan chức năng khởi tố điều tra vụ án…

Nhiệm vụ trong năm 2014, huyện An Lão tập trung phát triển tài nguyên rừng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và bảo vệ môi trường sinh thái trên địa bàn huyện, hòan thành chỉ tiêu nâng cao độ che phủ rừng lên 73,5% theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra. Nâng cao giá trị sản xuất lâm nghiệp lên 29.326 triệu đồng … Đề ra các biện pháp cấp bách để quản lý bảo vệ rừng, PCCC rừng đạt hiệu quả cao hơn, trong đó chú trọng việc tiếp tục giao khóan hơn 28 ngàn ha rừng cho nhân dân quản lý, chăm sóc và bảo vệ  ./.

 

 HÒANGNAMQUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật