A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Triển khai bảo đảm trật tự ATGT và phòng, chống đuối nước trẻ em trong mùa mưa lũ

(binhdinh.gov.vn) - Huyện An Lão vừa triển khai thực hiện hướng dẫn của Sở GTVT về đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) và phòng, chống đuối nước trẻ em trong mùa hè và mùa mưa lũ đang đến.

 Ảnh minh họa.

Theo đó, các địa phương tập trung tuyên truyền cho các chủ phương tiện và người dân chấp hành các quy định về trật tự ATGT đường thủy nội địa. Tăng cường các giải pháp thiết thực đề phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em trong dịp hè năm 2017 và mùa mưa lũ đang đến. Trong đó, đặc biệt lưu ý các địa phương có nhiều sông, suối thường xảy ra tai nạn đuối nước trong thời gian qua.

UBND các xã, thị trấn phối hợp với gia đình, trường học ngăn chặn tình trạng các em học sinh tự ý sử dụng các phương tiện thô sơ, phương tiện gia dụng tham gia trên đường thủy; Kiểm tra, rà soát các khu vực thường xảy ra hoặc có nguy cơ tai nạn đuối nước; Triển khai các giải pháp phòng ngừa tai nạn liên quan đến trẻ em khi tham gia giao thông hoặc sinh sống ven các tuyến đường thủy nội địa, tại các bến neo đậu phương tiện thủy nội địa.

Các chủ phương tiện kinh doanh vận tải đường thủy nội địa phải trang bị đầy đủ áo phao cho hành khách khi vận chuyển và chịu trách nhiệm liên đới nếu để xảy ra tai nạn trong quá trình vận chuyển hành khách qua sông, nhất là đối với các em học sinh.../.


Hoàng Nam Quốc

 


Tin nổi bật Tin nổi bật