A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Triển khai kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2016-2020

(binhdinh.gov.vn) - Huyện An Lão vừa triển khai Kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) trên địa bàn huyện giai đoạn 2016-2020 theo Chương trình hành động của Tỉnh ủy.

Ảnh minh họa.

Mục tiêu của huyện là nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ KH&CN cấp huyện thông qua kết nối chặt chẽ với các Trung tâm hoạt động dịch vụ của Sở KH&CN trong xây dựng các dự án, mô hình sản xuất trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; tăng số lượng mô hình ứng dụng KH&CN từng bước xây dựng một số sản phẩm mang thương hiệu của huyện. Phấn đấu mỗi năm thực hiện ứng dụng từ 3-5 mô hình khoa học công nghệ đạt hiệu quả; khuyến khích nhân dân nghiên cứu cải tiến ứng dụng các khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông-lâm nghiệp.

Cụ thể, nghiên cứu ứng dụng phương pháp dạy học và quản lý điều hành trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học và sáng tạo cho học sinh; ứng dụng công nghệ sinh học trong xử lý chất thải sinh hoạt, bảo vệ môi trường sinh thái; quan tâm cải thiện môi trường sống, cung cấp nước sạch và dịch vụ vệ sinh môi trường khu đô thị, cụm công nghiệp, khu vực nông thôn. Đầu tư kinh phí cho các cụm công nghiệp xây dựng hệ thống xử lý chất thải tập trung; thực hiện quyết liệt các biện pháp bảo vệ môi trường sinh thái, nhất là giải quyết tốt các vấn đề xử lý chất thải trong sản xuất, kinh doanh và chăn nuôi…/.

 HOÀNG NAM QUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật