A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Triển khai thực hiện công tác hỗ trợ khắc phục thiên tai

(binhdinh.gov.vn) - Huyện An Lão vừa triển khai thực hiện hướng dẫn của Ban chỉ đạo Trung ương về hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai theo quy định nhằm chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với mùa mưa bão sắp tới, tháo gỡ những vướng mắc phát sinh, đưa chính sách vào cuộc sống, phát huy hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Ảnh minh họa.

Theo đó, huyện An Lão chỉ đạo các cơ quan liên quan và chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành việc khắc phục hậu quả thiên tai năm 2017, nhất là các cơ sở hạ tầng thiết yếu để ổn định đời sống, sản xuất của nhân dân. Đặc biệt là đảm bảo hệ thống đê kè, hồ đập, khu vực dân cư có nguy cơ bị sạt lở đất, lũ quét trong mùa mưa bão sắp tới; tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh công tác hỗ trợ tại các thôn, xã, thị trấn, không để xảy ra tiêu cực, đảm bảo công khai, công bằng và minh bạch.

Ngoài ra, các xã, thị trấn cần tăng cường công tác quản lý để người dân sản xuất theo đúng quy hoạch, đảm bảo an toàn khi xảy ra thiên tai nhằm giảm thiểu thiệt hại.

Được biết, trong thời gian qua trên địa bàn huyện An Lão vẫn còn một số tồn tại trong công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, đó là tiến độ triển khai khắc phục hậu quả còn chậm; một số địa phương, người dân chưa có đầy đủ thông tin về các điều kiện để xem xét hỗ trợ theo quy định, dẫn đến việc hỗ trợ còn chậm hoặc không thực hiện được; việc phân bổ hàng cứu trợ còn chưa được điều phối phù hợp giữa các hộ dân trong khu vực, nên đã có những dư luận, thông tin trái chiều về công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian gần đây ./.

HOÀNG NAM QUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật