A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Xây dựng 263km đường giao thông nông thôn

(binhdinh.gov.vn) - Theo tổng hợp của UBND huyện An Lão, tính đến cuối năm 2017 toàn huyện đã xây dựng được 263km đường giao thông nông thôn, trong đó 06 tuyến đường huyện có tổng chiều dài hơn 85km; 15 tuyến đường xã (trục thôn) đài gần 50km; 93km đường ngõ xóm và hơn 35km trục đường chính nội đồng.

Ảnh minh họa.

Hầu hết các tuyến đường huyện đã được bê tông xi măng, nền đường rộng từ 5-6,5m, mặt đường bê tông 3,5m; Các tuyến đường xã nền đường rộng 4m, mặt đường bê tông rộn 3m; Đường ngõ xóm và nội đồng rộng từ 3-4m, mặt bê tông rộng từ 2-3m. Tuy nhiên,  hiện nay toàn huyện vẫn còn hơn 36km đường đất các loại đang được đầu tư xây dựng theo chương trình hỗ trợ xi măng bê tông hóa giao thông nông thôn của tỉnh.

Qua kiểm tra phân loại mới đây của các ngành chức năng, hầu hết đường giao thông trên địa bàn An Lão được xây dựng đã lâu, bị xuống cấp nên đa số thuộc loại đường xấu và trung bình. Theo kế hoạch từ nay đến năm 2030 huyện An Lão tiếp tục đầu tư xây dựng 36km đường bê tông giao thông nông thôn và 10 cây cầu dân sinh tại các vùng dân cư trên địa bàn huyện  ./.

Hoàng Nam Quốc


Tin nổi bật Tin nổi bật