A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Nhơn: Tổng kết công tác xây dựng và thực hiện quy ước, hương ước giai đoạn 1998 - 2017

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 17.7, UBND thị xã An Nhơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng và thực hiện quy ước, hương ước giai đoạn 1998 - 2017. Phó Chủ tịch UBND thị xã Đào Xuân Huy chủ trì hội nghị.

Nhiều tập thể được khen thưởng vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và thực hiện quy ước, hương ước giai đoạn 1998 – 2017.

 

Trong những năm qua, công tác xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước trên địa bàn thị xã An Nhơn đã từng bước được hoàn thiện và phát huy hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc phát huy dân chủ ở cơ sở, xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa. Tính đến nay, đã có 67 hương ước, quy ước được UBND thị xã phê duyệt; 26 hương ước, quy ước được Phòng Tư pháp, Phòng Văn hóa – Thông tin thẩm định. Hầu hết các hương ước, quy ước trên địa bàn đã đưa các nội dung về thực hiện dân chủ ở cơ sở, chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn; chống các phong tục lạc hậu, mê tín dị đoan, góp phần xây dựng thôn, khu phố, thực hiện nếp sống văn hóa, các thiết chế văn hóa địa phương được giữ gìn và phát triển.

Tại hội nghị, các đại biểu đề ra phương hướng và giải pháp trong thời gian tới là: tiếp tục chỉ đạo xây dựng hương ước ở những nơi chưa được phê duyệt, bổ sung các hương ước hiện hành cho phù hợp với pháp luật và tình hình thực tiễn.

Dịp này, UBND thị xã An Nhơn đã trao tặng giấy khen cho 10 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và thực hiện quy ước, hương ước giai đoạn 1998 – 2017.

 

Tin, ảnh: Thanh Minh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật