A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Nhơn: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã sơ kết 6 công tác mặt trận tháng đầu năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã An Nhơn vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 2, khóa IX (nhiệm kỳ 2014-2019), sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2014. Ông Hồ Sĩ Dũng, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Tỉnh Bình Định đến dự hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, 6 tháng qua Mặt trận huyện tiếp tục phát huy được vai trò tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, cụ thể như: mặt trận các cấp trong thị xã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2013 và hướng dẫn triển khai thực hiện cuộc vận động trong giai đoan mới năm 2014 đã có 42.338/44.170 hộ gia đình đăng ký Gia đình văn hóa (GĐVH) chiếm tỷ lệ 95,9%, 108/108 khu dân cư đăng ký Khu dân cư (KDC) văn hóa trong đó có 36 KDC đăng ký KDC văn hóa năm thứ 1; 46 KDC công nhận lần đầu và 26 KDC công nhận lại. Triển khai cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2013 và kế hoạch thực hiện năm 2014, từ đầu năm đến nay, Quỹ vì người nghèo các cấp cũng đã tiếp nhận được hơn 86 triệu đồng, riêng Quỹ vì người nghèo cấp thị xã  đã hoàn tất hồ sơ đề nghị UBMTTQ Việt nam tỉnh hỗ trợ xây dựng 3 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở 3 đơn vị phường Nhơn Hòa, Nhơn Thành và Nhơn Hạnh.

Bên cạnh đó, công tác giám sát cộng đồng trong thực hiện xây dựng nông thôn mới cũng được triển khai mạnh mẽ, góp phần đáng kể vào việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở các địa phương. Các cuộc vận động, các phong trào của mặt trận tiếp tục được thực hiện có hiệu quả.

Nhiệm vụ trọng tâm công tác mặt trận 6 tháng cuối năm 2014, Mặt trận tổ quốc các cấp tiếp tục phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên cùng cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt và phối hợp thực hiện Nghị quyết của Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội IX Mặt trận Tổ quốc thị xã, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong giai đoạn mới gắn với phong trào thi đua yêu nước, phong trào “chung sức xây dựng nông thôn mới”. Phấn đấu cuối năm có trên 90% gia đình đạt gia đình văn hóa, 80-85% khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa.

Đẩy mạnh cuộc vận động “ngày vì người ngheò” vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân doanh nghiệp ủng hộ Quỹ “vì người nghèo” đạt và vượt chỉ tiêu giao..

 

CHÂU LỆ (HỘI PHỤ NỮ THỊ XÃ AN NHƠN)


Tin nổi bật Tin nổi bật