A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Chỉ huy quân sự huyện Vĩnh Thạnh tổ chức chi trả chế độ theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ cho các đối tượng chính sách

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 10.9, Ban Chỉ huy quân sự huyện Vĩnh Thạnh tổ chức chi trả chế độ theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ cho các đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc.

 

Để công tác chi trả chế độ kịp thời, đúng đối tượng theo Quyết định của Thủ tướng Chính Phủ, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Ban chỉ đạo của huyện chỉ đạo các bước triển khai thực hiện Quyết định 62 một cách chặt chẽ, nghiêm túc. Đồng thời, Ban CHQS huyện cũng làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi chế độ chính sách tại các xã, thị trấn để các đối tượng biết, hiểu đúng nội dung, chính sách. Từ đó kê khai xác lập hồ sơ đúng thủ tục quy định, đảm bảo dân chủ công khai.

Trong đợt này, Vĩnh Thạnh có 34 đối tượng được chi trả với tổng số tiền trên 155,6 triệu đồng. Việc chi trả trợ cấp một lần cho các đối tượng theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người có công, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách.

Dịp này, Ban CHQS huyện Vĩnh Thạnh đã trao quyết định hỗ trợ 70 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Quý sinh năm 1948 ở xã Vĩnh Hảo, là thương binh hạng 4/4 để xây dựng nhà tình nghĩa, đây là số tiền được trích từ “Quỹ tình nghĩa” của Quân khu 5.  

 

Tin và ảnh: Xuân Dũng


Tin nổi bật Tin nổi bật