A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Huyện ủy Tây Sơn kiểm tra khắc phục hậu quả lũ lụt và triển khai sản xuất vụ Đông Xuân 2013-2014 tại xã Bình Hòa, Bình Tường

(binhdinh.gov.vn)-Trong các ngày 25 và 26/11/2013, Đ/c Trương Thiên Thành - Bí thư Huyện ủy đã đi kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại sau đợt lũ lụt vừa qua và tình hình triển khai sản xuất Đông Xuân 2013-2014 tại 2 xã Bình Tường và Bình Hòa.

Báo cáo với đ/c Bí thư Huyện ủy tại buổi làm việc sáng ngày 25.11, lãnh đạo xã Bình Tường cho biết: trong đợt lũ lụt vừa qua đã làm cho 575 nhà dân ở xóm 6, xóm 7 thôn Hòa Trung và xóm Ký Bố ở thôn Hòa Sơn bị ngập sâu trong nước và chia cắt với bên ngoài, nước cuốn trôi 3.852 con gà, vịt; 55 con heo, 01 con ghé, 3,5 tấn cá giống và cá sắp thu hoạch. Làm sập, nứt 28 ngôi nhà; sạt lở 490m đường giao thông nông thôn (GTNT), khối lượng đất sạt lở khoảng 1.220m3, trong đó đáng chú ý có 130m Taluy đường từ Quán Á - Đồng Le sạt lở gây ách tắc giao thông cần phải khắc phục. Ngoài ra còn sạt lở 06 ao hồ, đặc biệt là hồ Cao, thôn Hòa Hiệp nước đã rút chảy đến cạn đáy; sạt lở 1.260m kênh mương, sa bồi thủy phá khoảng 22,8ha đồng ruộng, nhất là ở thôn Hòa Hiệp, trong đó có 5ha không thể khắc phục bằng thủ công. Bên cạnh đó còn làm đổ ngã 06 trụ điện, hư hại nhiều diện tích hoa màu của nhân dân. Ngay sau lũ, cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời của các cấp, ngành và các lực lượng, xã Bình Tường đã tích cực triển khai khắc phục hậu quả sa bồi thủy phá đồng ruộng, kênh mương thủy lợi, cầu cống, đường GTNT, xã cũng đã được hỗ trợ hơn 17 tấn gạo, 595 suất quà cứu trợ, tạm thời ổn định đời sống cho nhân dân.  

 

Làm việc tại xã Bình Hòa vào sáng ngày 26.11, lãnh đạo xã Bình Hòa cũng đã báo cáo tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả lũ lụt của địa phương. Trong đợt lụt vừa qua trên địa bàn xã Bình Hòa có 623 nhà dân bị ngập sâu trong nước, thiệt hại 133 tấn lúa thịt của bà con; 34 ha hoa màu bị ngập hư; 06 ha ruộng bị sa bồi; trôi chết 6.683 con gia cầm; 73 con heo; làm sạt lở 60m kênh mương thuỷ lợi; 1.350m đường giao thông, đặc biệt đã trôi một tấm đường bê tông và 01 cầu bản ở thôn Kiên Thạnh khiến giao thông đi lại hiện nay gặp rất nhiều khó khăn. Ước tính tổng thiệt hại ở xã Bình Hòa khoảng trên 4 tỷ đồng. Ngay sau lũ, với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành, xã Bình Hoà đã nhận được 490 suất quà; 17 tấn gạo; 90 thùng mì tôm hỗ trợ để hỗ trợ cho nhân dân. Trong những ngày qua, lãnh đạo địa phương cũng đã bước đầu triển khai cùng nhân dân khắc phục một số thiệt hại để phục vụ cho công tác gieo sạ vụ Đông Xuân 2013-2014.

 

Qua làm việc và kiểm tra thực tế tại các địa phương, đồng chí Trương Thiên Thành - Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận những nổ lực của chính quyền cùng nhân dân 2 xã Bình Tường và Bình Hòa trong việc chủ động khắc phục hậu quả sau lũ lụt. Đồng thời động viên cán bộ, nhân dân 2 xã tiếp tục nỗ lực hơn nữa để sớm ổn định sản xuất, sinh hoạt của nhân dân; làm tốt công tác xử lý vệ sinh môi trường, nguồn nước sinh hoạt đề phòng dịch bệnh. Đặc biệt là phải tập trung chỉ đạo tốt công tác sản xuất Đông Xuân 2013-2014 đúng kế hoạch đề ra, nhất là phải đảm bảo đủ giống để bà con gieo sạ vụ Đông Xuân. Đ/c Bí thư Huyện ủy cũng lưu ý các địa phương cần tiến hành rà soát thống kê toàn bộ thiệt hại một cách cụ thể để báo cáo về UBND huyện đúng thời gian quy định; phân bổ nguồn hàng cứu trợ cho nhân dân kịp thời, đúng đối tượng. Ngoài ra đ/c Bí thư Huyện ủy cũng đã đề nghị các địa phương cần chú trọng đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền thanh niên lên trạm khám sức khoẻ NVQS đợt 1/2014 đạt kết quả tốt.                                                    

 

NGỌC HÀ



Tin nổi bật Tin nổi bật