A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh Nguyễn Đình Kim kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại xã Vĩnh Sơn

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 19.2, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh ông Nguyễn Đình Kim đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại xã Vĩnh Sơn. Cùng đi có Chủ tịch UBND huyện Trần Quốc Lại và lãnh đạo một số ngành liên quan.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh  kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại Vĩnh Sơn.


Báo cáo của xã Vĩnh Sơn, trong vụ xuân hè năm nay, xã có kế hoạch xuống giống  209 ha lúa nước. Đến thời điểm này, xã đã cơ bản hoàn tất các khâu chuẩn bị cho vụ sản xuất; đã tiếp nhận và cung ứng cho bà con hơn 9,4 tấn giống lúa lai do huyện hỗ trợ; trên 60% diện tích đã được làm đất chuẩn bị cho việc xuống giống. Theo kế hoạch, cùng với việc sạ thẳng, xã Vĩnh Sơn cũng sẽ tiến hành hướng dẫn bà con gieo mạ để cấy trên những diện tích ổn định nguồn nước nhằm tránh cho cây lúa non bị ảnh hưởng trong điều kiện thời tiết rét lạnh.

 

Sau khi đi kiểm tra tình hình sản xuất của bà con nông dân tại đồng ruộng các làng K2, K4 và K8, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Đình Kim chỉ đạo Đảng ủy, chính quyền xã cần quan tâm hơn nữa đến việc chỉ đạo sản xuất, nhất là việc hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật cho nông dân, sử dụng phân bón lót hợp lý cho cây lúa trong điều kiện thời tiết rét lạnh.

 

Liên quan đến lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, Chủ tịch UBND huyện Trần Quốc Lại đề nghị xã Vĩnh Sơn cần rà soát lại cơ cấu cây trồng vật nuôi, chọn các loại cây con phù hợp để đầu tư phát triển. Về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu xã Vĩnh Sơn cần tổ chức họp dân, lấy ý kiến người dân về các hạng mục cần đầu tư hỗ trợ để đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất và ổn định đời sống của người dân./.

  

Tin và ảnh: Xuân Dũng


Tin nổi bật Tin nổi bật