A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các trường học vùng hạ lưu sông Côn ngập trong nước lũ

(binhdinh.gov.vn)-Sau bão khu vực tỉnh ta tiếp tục có mưa to nước lũ tràn về vùng hạ lưu sông Côn thuộc 2 huyện Phù Cát và Tuy Phước gây ngập nặng. Đến 8 giờ sáng ngày 6.11, tuyến tỉnh lộ 640, 636 B, 636A vẫn ngập chìm trong nước, riêng tuyến tỉnh lộ 640 qua địa bàn 2 xã Phước Thắng (huyệnTuy Phước) và Cát Chánh (Phù Cát) ngập sâu hơn 1 m, các điểm tràn ngập sâu hơn 1,5 m làm ngưng trệ giao thông.

Trường TH số 1 Phước Thắng chìm trong lũ

Đã có hàng ngàn nhà dân ngập trong lũ từ 0,2 – 1 m, trong đó xã Cát Chánh (huyện Phù Cát) có gần 1.400 nhà dân bị ngập. Đặc biệt, từ ngày 4.11cho đến nay (6,11) cúp điện, cúp nước trên diện rộng đã làm cho nhân dân vùng hạ lưu sông côn và ven biển khó khăn trong sinh hoạt nhất là đêm tối và không có nguồn nước sạch sử dụng. Có hơn 70 nhà dân bị sập hoàn toàn và 45 nhà dân bị tốc mái thuộc các xã Phước Thuận, Phước Sơn và Phước Hòa được chính quyền địa phương huy động lực lượng giúp đỡ sơ tán cho ở tạm các nhà kề bên và lợp lại các nhà bị tốc mái, ổn định chỗ ở cho nhân dân.

Các trường học từ mầm non đến THPT các xã Phước Hòa – Phước Thắng – Phước Quang (huyện Tuy Phước), Cát Chánh (huyện Phù Cát) nước ngập các phòng học tầng trệt từ 0,4 – 1,2 m. Nhờ chủ động nên các trường đều bố trí các thiếtbị giảng dạy và thiết bị phục vụ công tác văn phòng lên tầng cao nên tránh được thiệt hại.

Tin, ảnh: XUÂN THỨC

 


Tin nổi bật Tin nổi bật