|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Quy Nhơn đến năm 2035

Thủ tướng vừa phê duyệt Nhiệm vụ Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Một góc thành phố Quy Nhơn.

 

Mục tiêu của quy hoạch là đưa thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035 trở thành một trong những trung tâm kinh tế biển của quốc gia; có nền kinh tế phát triển theo định hướng dịch vụ-cảng biển-công nghiệp-du lịch, trọng tâm là dịch vụ-cảng biển. Và đến năm 2050 có vị trí quan trọng trong hệ thống đô thị quốc gia và khu vực Đông Nam Á, đóng vai trò là một trong những trung tâm phát triển lớn của khu vực Trung Bộ.


Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch yêu cầu, cần đánh giá điều kiện tự nhiên về địa hình, cảnh quan, tài nguyên; rà soát, đánh giá công tác triển khai thực hiện theo các quy hoạch chung xây dựng thành phố Quy Nhơn, quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Nhơn Hội, các quy hoạch ngành được phê duyệt và các Dự án đầu tư xây dựng. Xác định nguyên nhân phát sinh các yếu tố mới và việc mở rộng phạm vi nghiên cứu để kết nối thành phố Quy Nhơn với vùng phụ cận.

 

Về định hướng phát triển không gian đô thị, quy hoạch sử dụng đất thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận, cần xác định các mối liên kết tương hỗ về không gian giữa thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận với hệ thống đô thị trên địa bàn tỉnh và các đô thị lớn trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, vùng duyên hải Nam Trung Bộ và vùng Tây Nguyên. Đặc biệt là mối quan hệ không gian giữa thành phố Quy Nhơn hiện hữu với Khu kinh tế Nhơn Hội và khu vực phụ cận thuộc huyện Tuy Phước, huyện Vân Canh.

 

Về định hướng phát triển hệ thống hạ tầng kinh tế- xã hội, cần đề xuất quy mô và các giải pháp phân bố hạ tầng kinh tế-xã hội cấp vùng, cấp thành phố đảm bảo phát triển bền vững, gồm: Mạng lưới khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu vực làng nghề, dịch vụ hậu cần cảng; trung tâm, dịch vụ, thương mại; hệ thống khu, cụm, điểm du lịch; các khu trung tâm hành chính tập trung.

 

Theo Báo Điện Tử Chính Phủ 


Tin nổi bật Tin nổi bật