A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám sát việc thực hiện kế hoạch xây dựng huyện Tuy Phước đạt tiêu chí huyện NTM giai đoạn 2016-2020 tại xã Phước Hưng

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 18.4, đoàn công tác của UBND huyện Tuy Phước do đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã kiểm tra giám sát việc thực hiện kế hoạch xây dựng huyện Tuy Phước đạt tiêu chí huyện NTM giai đoạn 2016-2020 tại xã Phước Hưng.

Quang cảnh buổi làm việc

Xã Phước Hưng là một trong hai địa phương của huyện được chọn làm điểm xây dựng xã NTM và được công nhận năm 2015. Đồng chí Dương Minh Tân - Chủ tịch UBDN xã cho biết: Năm 2017 nền kinh tế xã nhà tăng trưởng trung bình 11%; trong đó nông nghiệp tăng 3,87%, công nghiệp, xây dựng tăng 14%; thương mại và dịch vụ tăng 15,14%. Cơ cấu kinh tế nông thôn chuyển dịch theo hướng tích cực, giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp và tăng giá trị ngành CN, TTCN, XD và DV. Đến cuối năm 2017 đạt 32,11%-23,35%-44,54%; tổng thu ngân sách trên địa bàn xã gần 19 tỷ đồng đạt 69,4% so với kế hoạch. Cơ sở hạ tầng nông thôn từng bước được đầu tư xây dựng kiên cố và khang trang; đời sống nhân dân ngày một nân lên, các vấn đề về an sinh xã hội được quan tâm giải quyết; trong thời gian đến xã tiếp tục duy trì củng cố và nâng cao 19 tiêu chí đã đạt được, phấn đấu đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Kết luận tại buổi làm việc đồng chí trưởng đoàn công tác đã ghi nhận biểu dương những thành quả mà xã Phước Hưng đã đạt được đồng thời yêu cầu đảng bộ và chính quyền địa phương xã Phước Hưng tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt; Theo đó, phấn đấu đến năm 2020 đạt một số chỉ tiêu quan trọng: thu nhập bình quân 50 triệu đồng /người/năm; tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm từ 1-1,5% theo tiêu chí mới; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 45%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 95%; tỷ lệ dân cư nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt trên 98%... Đặc biệt, xã phải xác định "kim chỉ nam” xuyên suốt trong quá trình thực hiện kế hoạch là phải tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể, củng cố khối đoàn kết trong toàn thể quần chúng nhân dân. Có như vậy mới đảm bảo được sự phát triển toàn diện về mọi mặt KT-XH, xứng đáng để năm 2020 xã tiếp tục được công nhận NTM và tiến tới đạt xã NTM kiểu mẫu với những giá trị bền vững./.

Tin, ảnh: Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật