A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hạt kiểm lâm liên huyện Tuy Phước – TP. Quy Nhơn triển khai các hoạt động Phòng cháy – chữa cháy rừng năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Hạt kiểm lâm liên huyện Tuy Phước – TP. Quy Nhơn vừa triển khai kế họach bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng (BVR&PCCR) trên địa bàn trong mùa khô năm 2018.

Ảnh minh họa.

Theo đó, Hạt kiểm lâm liên huyện Tuy Phước – TP. Quy Nhơn đã kiện toàn Ban chỉ huy BVR&PCCR các cấp để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công tác PCCCR ở các xã-thị trấn trên địa bàn. Tiến hành xác định khoanh vùng các vùng trọng điểm dễ cháy để có cơ sở chủ động trong việc huy động, tập trung lực lượng, phương tiện, dụng cụ và xây dựng các công trình cũng như bản đồ PCCCR. Bên cạnh đó, mua sắm bổ sung các trang thiết bị, công cụ  PCCCR cho các tổ, đội PCCCR ở cơ sở. Đồng thời, sẽ tổ chức nhiều lớp tập huấn nghiệp vụ, kỷ thuật PCCCR cho các tổ, các đội PCCCR ở các địa phương và cho các chủ rừng. Đặc biệt, thành lập các tổ cơ động thường xuyên tuần tra, canh gác, theo dõi, phát hiện lửa rừng 24/24  giờ để kịp thời cứu chữa khi có cháy rừng xảy ra…

Đây là những việc làm thiết thực của Hạt kiểm lâm liên huyện Tuy Phước – TP. Quy Nhơn nhằm giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất khi có cháy rừng xảy ra nhất là trong mùa khô. Đồng thời góp phần bảo vệ rừng, phát triển rừng, bảo vệ môi trường, cân bằng sinh thái và đa dạng sinh học bền vững ./.

 

Xuân Vinh


Tin nổi bật Tin nổi bật