A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Ân: Năm 2017 đào tạo nghề cho 258 lao động nông thôn

Thực hiện Kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Đề án 1956, Năm 2017 huyện Hoài Ân đã đào tạo nghề cho 258 lao động.

 

Theo báo cáo của phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, trong năm đã tổ chức 8 lớp đào tạo nghề cho 258 lao động nông thôn với các nghề như: nuôi và phòng trị bệnh cho trâu - bò, nuôi và phòng trị bệnh cho lợn, kỹ thuật chế biến món ăn; tổng kinh phí thực hiện trên 571 triệu đồng. Với những kiến thức học được, các học viên áp dụng vào thực tiễn lao động, sản xuất góp phần tăng năng suất, nâng cao thu nhập và ổn định, phát triển kinh tế gia đình.

Ông Tạ Ngọc Định, Phó phụ trách phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện cho biết, có được kết quả trên là nhờ sự tăng cường chỉ đạo của huyện, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác tuyên truyền, vận động và tạo điều kiện giải quyết việc làm cho lao động nông thôn thông qua việc cho vay hỗ trợ phát triển sản xuất kinh, doanh. Đặc biệt là thực hiện tốt công tác khảo sát, điều tra nhu cầu để có định hướng tổ chức các ngành nghề cho phù hợp với nhu cầu thực tiễn tại phương. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian đến, Phòng sẽ tăng cường công tác phối hợptuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức các chủ trương, chính sách, pháp luật về đào tạo nghề cho lao động nông thôn, nhất là các chính sách khuyến khích hỗ trợ của Nhà nước cho đào tạo nghề, cho người học nghề đến các tầng lớp nhân dân; tạo điều kiện giải quyết việc làm nhằm khuyến khích lao động nông thôn nông tham gia các lớp đào tạo; đồng thời, đổi mới nội dung, chương trình nâng cao chất lượng đào tạo.

Theo hoaian.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật