A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Ân: Sẽ tổ chức Lễ khánh thành và đón nhận bằng di tích quốc gia Đề thờ chí sĩ Tăng Bạt Hổ

Đầu năm 2013, Đền thờ chí sĩ Tăng Bạt Hổ, di tích lịch sử cấp tỉnh được huyện Hoài Ân tổ chức tôn tạo, nâng cấp các hạng mục gồm đền thờ chính, sân vườn, tường rào cổng ngỏ, đưa một phần đất mộ và rước vong chí sĩ Tăng Bạt Hổ từ khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu ở thành phố Huế về phục dựng mộ Tăng Bạt Hổ tại khu di tích Đền thờ, với tổng kinh phí khoảng 5 tỷ đồng, bằng nguồn vốn của tỉnh, huyện và xã hội hóa.

Đồng thời huyện Hoài Ân cùng với sở VHTT-DL Bình Định đã xây dựng hồ sơ khoa học trình Bộ VH-TT-DL xét xếp hạng di tích quốc gia. Đến nay, việc nâng cấp, tôn tạo di tích hoàn thành, đồng thời Bộ VH-TT-DL vừa có Quyết định số: 2914/QĐ-BVHTTDL ngày 26.8.2013 công nhận Đền thờ chí sĩ Tăng Bạt Hổ là di tích lịch sử cấp quốc gia.

 

Để vinh danh nhà chí sĩ yêu nước xứng tầm, và cũng là để xác lập những cơ chế nhằm bảo vệ và phát huy di tích trong đời sống hiện tại và bảo tồn lâu dài, UBND huyện Hoài Ân sẽ tổ chức lễ khánh thành Đền thờ chí sĩ Tăng Bạt Hổ và rước đón bằng di tích quốc gia vào ngày 17/9/2013.

 

Di tích Đền thờ là nơi ghi nhớ công lao đóng góp của Tăng Bạt Hổ  đối với sự nghiệp cứu nước của dân tộc ta, đồng thời nêu cao tấm gương anh hùng hào kiệt tận tụy vì nước vì dân để các thế hệ mai sau học tập noi theo. Di tích là một địa chỉ văn hóa trên quê hương Hoài Ân, có giá trị nghiên cứu giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân về truyền thống yêu nước, từ đó động viên họ phát huy sức lực và trí tuệ đóng góp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Tin : Võ Chí Hà


Tin nổi bật Tin nổi bật