A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Ân: Tăng cường công tác bảo vệ khoáng sản chưa khai thác

(binhdinh.gov.vn) - Thời gian qua, hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản trên địa bàn đã góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp khai thác chưa thực hiện đảm bảo các quy định của pháp luật. Để tăng cường công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ tài nguyên khoáng sản, UBND huyện vừa ban hành phương án bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn.

Tăng cường công tác bảo vệ khoáng sản chưa khai thác -Ảnh minh họa.

Theo đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan và các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền Luật Khoáng sản và các văn bản hướng dẫn thi hành luật; thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra quản lý nhà nước về khoáng sản tại Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; hướng dẫn các tổ chức, cá nhân được cấp phép khai thác, thăm dò thực hiện đảm bảo theo quy định, kịp thời kiểm tra, phát hiện, xử lý đối với các trường hợp vi phạm, nhất là việc khai thác khoáng sản tại đất rừng phòng bộ, đất thuộc hành lang hoặc phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều và lợi dụng cải tạo đồng ruộng để khai thác khoáng sản trái phép;tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật trên lĩnh vực khoáng sản, môi trường cho cán bộ phụ trách môi trường, khoáng sản tại các địa phương. Đồng thời, rà soát các điểm có đủ điều kiện khai thác để thực hiện các bước xin chủ trương đưa vào quy hoạch, nhất là các loại khoáng sản phục vụ nhu cầu xây dựng các công trình dân sinh và công cộng trên địa bàn.

Được biết, hiện nay trên địa bàn huyện có 1 tổ chức được cấp phép khai thác đá làm vật liệu xây dựng, 2 tổ chức được cấp phép khai thác cát và 01 tổ chức được cấp phép thăm dò vật liệu cát./.


Tống Bình


Tin nổi bật Tin nổi bật