A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Ân: Triển khai các hoạt động giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm nâng cao nhận thức của người chăn nuôi về tầm quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường để chủ động thực hiện các biện pháp xử lý, nhất là chăn nuôi heo. Đồng thời, hướng dẫn, chuyển giao ứng dụng công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường phù hợp với điều kiện thực tế. UBND huyện vừa ban hành văn bản chỉ đạo triển khai các hoạt động giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi.

 Ảnh minh họa. 

Theo đó, UBND huyện giao UBND các xã, trấn phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Tổ công tác của huyện triển khai thực hiện các mô hình xử lý, khử mùi trong chăn nuôi, lắp đặt công trình khí sinh học quy mô vừa theo hướng dẫn của Sở NN&PTNT; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hộ chăn nuôi đầu tư xây dựng các công trình khí sinh học quy mô nhỏ. Phòng NN&PTNT phối hợp với Tổ công tác của Sở NN&PTNT, các đơn vị liên quan tổ chức triển khai, kiểm tra, giám sát các hoạt động xử lý môi trường trong chăn nuôi; xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn, hướng dẫn các hộ dân tham gia thực hiện mô hình phương pháp, kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường. Trạm Thú y và Chăn nuôi huyện trực tiếp xây dựng mô hình xử lý mùi hôi chuồng trại bằng phương pháp sử dụng chế phẩm vi sinh AT-YTB tại các xã: Ân Đức, Ân Tường Đông, Ân Tường Tây, Ân Tín; tiếp nhận, quản lý và phân bổ chế phẩm vi sinh cho các hộ dân tham gia mô hình.

Được biết, huyện Hoài Ân, hiện nay có 42 trang trại, 3.574 gia trại và trên 15.000 hộ gia đình chăn nuôi heo. Trong thời gian qua, việc triển khai các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi chủ yếu tập trung tại các trang trại có quy mô lớn, nhiều gia trại, hộ chăn nuôi công tác xử lý ô nhiễm môi trường chưa được quan tâm đúng mức. Việc triển khai các hoạt động giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi sẽ góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường gắn với chăn nuôi bề vững trên địa bàn huyện./.

 

Tống Bình

 


Tin nổi bật Tin nổi bật