A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Ân: Triển khai công tác chăn nuôi và thú y năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 14.3, huyện Hoài Ân tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chăn nuôi và thú y năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Nhiều cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tac chăn nuôi và thú y được khen thưởng.

Năm 2017, trong điều kiện có nhiều khó khăn, nhất là giá heo hơi xuống thấp, kéo dài. Nhưng công tác chăn nuôi và thú y trên địa bàn huyện vẫn đạt nhiều kết quả tích cực. Tổng đàn gia súc trên 217.000 con, trong đó, đàn trâu bò trên 19.800 con tăng 2,5% so với kế hoạch; đàn gia cầm đạt trên 39.000. Huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo giải quyết đầu ra cho chăn nuôi heo, tổ chức 8 điểm bán thịt heo bình ổn giá, đã giảm bớt một phần khó khăn cho người chăn nuôi. Tập  trung triển khai Dự án giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi tại các xã Ân Đức, Ân Tín, Ân Tường Đông, Ân Tường Tây, bước đầu đạt nhiều kết quả. Thực hiện rà soát các điều kiện, cấp chứng chỉ trang trại, gia trại cho các hộ chăn nuôi.  Đặc biệt, đã thực hiện các bước xây dựng chuỗi liên kết giải quyết đầu ra cho chăn nuôi heo với một số cơ sở giết mỗ tại thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, kiểm soát mua bán, vận chuyển, giết mổ và phòng chống dịch được tăng cường;  kịp thời phát hiện và khống chế các ổ dịch không để lây lan trên diện rộng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trình bày một số ý kiến tham luận về tình hình mua bán, vận chuyển, giết mổ động vật đảm bảo vệ sinh thú y và các tăng cường giải pháp quản lý trong thời gian đến tại thị trấn Tăng Bạt Hổ; những khó khăn tồn tại trong tiêm phòng vaccine động vật năm 2017 tại xã Ân Phong và các giải pháp triển khai thực hiện trong năm 2018; thực trạng và biện pháp củng cố mạng lưới thú y cơ sở tại xã Ân Mỹ….

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Nguyễn Hữu Khúc nhấn mạnh: Các ngành, địa phương trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai công tác phòng chống dịch bệnh và tích cực thực hiện các giải pháp phát triển chăn nuôi bềnh vững. Trạm Chăn nuôi - Thú y phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các địa phương khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch; củng cố, hoàn thiện mạng lưới thú y cơ sở, đảm bảo mỗi thôn phải có một thú y viên; tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý gia súc, gia cầm xuất, nhập, kiên quyết xử lý các trường hợp nhập vi phạm, nhất là các trường hợp nhập động vật nuôi không rõ nguồn gốc, làm phát sinh và lây lan dịch bệnh trên địa bàn; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông nghiệp nông thôn tăng cường công tác phối hợp với các địa phương tiếp tục rà soát, hướng dẫn các hộ chăn nuôi thực hiện các điều kiện, cấp chứng chỉ trang trại, gia trại để làm cơ sở xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm chẳn nuôi tại một số cơ sở tại thành phố Đà Nẵng.

Dịp này, Hội nghị đã khen thưởng, biểu dương 7 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tac chăn nuôi và thú y trong năm qua./.

 

Tin, ảnh: Tống Bình 


Tin nổi bật Tin nổi bật