A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Nhơn: Đầu tư Nhà máy xử lý và chế biến rác thải sinh hoạt

Ngày 25/11/2013, UBND tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Chế biến rác thải Duy Anh đầu tư xây dựng Nhà máy xử lý và chế biến rác thải sinh hoạt tại thôn Mỹ An 1, xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn.

Đưa rác thải sinh hoạt vào dây chuyền phân loại rác để sản xuất phân hữu cơ-Ảnh minh họa


Dự án Nhà máy xử lý và chế biến rác thải sinh hoạt có vốn đầu tư hơn 4,6 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án thu gom và tái chế rác thải để sản xuất ra phân bón vi sinh (phân compost) với công suất 1.460 tấn/năm.


Theo ông Trần Anh Tài - Giám đốc công ty, trên địa bàn các xã Hoài Thanh, Hoài Thanh Tây, Hoài Hương, và Hoài Hải có nhiều bãi rác được người dân đổ ngoài đường, bờ sông, cống rãnh... không được thu gom và qua xử lý đã làm cho tình trạng môi trường tại nông thôn đang ngày càng bị ô nhiễm nặng. Trước thực trạng đó, Công ty đã nghiên cứu chế tạo thành công máy phân loại rác để tái sử dụng lại rác thải sinh hoạt trong dân. Việc đầu tư nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt sẽ góp phần giảm lượng rác thải, hạn chế tình trạng chôn lấp cũng như ứng dụng công nghệ sinh học để xử lý rác thải thành phân hữu cơ cung cấp lại cho ngành nông nghiệp. Sau khi nhà máy tại xã Hoài Thanh đi vào hoạt động ổn định, công ty sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này tại các xã khác của huyện Hoài Nhơn.

 

Theo kế hoạch thì trong quý 3 năm 2014 nhà máy sẽ đi vào hoạt động.

 

Theo skhdt.binhdinh.gov.vn



Tin nổi bật Tin nổi bật