A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Nhơn: Đẩy mạnh mô hình đảng viên phụ trách hộ gia đình

Nhằm góp phần xây dựng chi bộ khu dân cư vững mạnh, đến nay, Hoài Nhơn có 15/17 xã, thị trấn chỉ đạo chi bộ thôn, khối phố thực hiện việc phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ gia đình. Ở các chi bộ thực hiện tốt công tác này, mối quan hệ mật thiết giữa đảng viên với quần chúng nhân dân ở địa phương được củng cố.

Việc phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ gia đình đã tạo mối quan hệ mật thiết giữa đảng viên với quần chúng nhân dân ở địa phương.


Đảng bộ huyện Hoài Nhơn có 47 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, với hơn 6.400 đảng viên, trong đó có 3.160 đảng viên tham gia sinh hoạt tại chi bộ thôn, khối phố. Việc phụ trách hộ, nhóm hộ gia đình là một trong những nhiệm vụ quan trọng của đảng viên đang sinh hoạt ở thôn, khối phố, nhằm góp phần xây dựng chi bộ thôn, khối phố, khu dân cư vững mạnh.

 

Các đảng viên được phân công đã đến từng hộ dân, địa bàn khu dân cư phụ trách, vận động, tuyên truyền thực hiện các chính sách về bảo vệ môi trường, DS-KHHGĐ; hướng dẫn phát triển sản xuất, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài; vận động nhân dân hiến đất xây dựng cơ sở hạ tầng chỉnh trang đô thị… Nhìn chung, ở các chi bộ thực hiện tốt việc phân công cho đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ gia đình thì nhận thức của người dân đã tốt hơn trong việc chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, từ đó tạo được sự gần gũi giữa cán bộ với quần chúng nhân dân, tăng cường mối đoàn kết ở khu dân cư.

 

Ông Huỳnh Ngọc Ân, Bí thư Đảng ủy thị trấn Bồng Sơn, một trong những địa phương ban hành nghị quyết chuyên đề về đẩy mạnh việc phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ gia đình, cho biết: “Các cấp ủy đảng đã quán triệt cho đảng viên về ý nghĩa tích cực của việc phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ gia đình; nâng cao nhận thức và trách nhiệm, đồng thời thường xuyên kiểm tra, giúp đỡ, hướng dẫn cho đảng viên được phân công phụ trách”.

 

Nói về hiệu quả công tác này, đảng viên Nguyễn Văn Triên, khối trưởng khối Thiết Đính Bắc, thị trấn Bồng Sơn, cho hay: “Thông qua việc phụ trách hộ, chúng tôi đã gắn một số quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của người dân với các nhiệm vụ chính trị của địa phương nhưng không nhất thiết phải họp dân mà hiệu quả công tác vận động nâng lên rõ rệt. Cụ thể trong 2 năm gần đây, khối chúng tôi thực hiện công tác thu các loại quỹ: an ninh quốc phòng, vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa vượt chỉ tiêu và hoàn thành trước thời gian quy định. Tình hình ANTT trên địa bàn khối luôn ổn định, tình làng nghĩa xóm ngày càng thắt chặt; tỉ lệ người dân tham gia các buổi sinh hoạt, hội họp ngày càng đông hơn. Đồng thời, cũng qua công tác này, chúng tôi nắm bắt được tâm tư nguyện vọng và những bức xúc chính đáng của từng gia đình, từng người dân để cùng nhau tìm cách tháo gỡ ngay từ cơ sở, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành, giảm áp lực công việc cho các ngành cấp trên”.

 

Kinh nghiệm thực tế ở các địa phương như Hoài Châu Bắc, Tam Quan Bắc cũng cho thấy, các cấp ủy đảng ở cơ sở đã coi việc phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ gia đình là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ ở địa phương. Hầu hết đảng viên được phân công phụ trách hộ, nhóm hộ gia đình đều gương mẫu chấp hành sự phân công của tổ chức đảng, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Một số chi bộ xem việc phân công đảng viên phụ trách hộ gia đình là một trong các tiêu chí để đánh giá, phân tích chất lượng đảng viên cuối năm.

 

Thời gian tới, để đẩy mạnh thực hiện hiệu quả phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ gia đình, Ban Thường vụ Huyện ủy Hoài Nhơn ban hành chỉ thị chuyên đề về vấn đề này. Theo đó, đối với những chi bộ thôn ít đảng viên, cấp ủy xã, thị trấn phân công đảng viên đang sinh hoạt ở chi bộ trường học, quân sự, công an về cùng với chi bộ thôn phụ trách nhóm hộ. Đảng viên được phân công phụ trách phải kết hợp với các hội, đoàn thể thôn, khối phố để nắm bắt và phản ảnh kịp thời với chi bộ về tâm tư, nguyện vọng của hộ, nhóm hộ mình phụ trách; đồng thời qua đó, phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu quần chúng ưu tú để tổ chức Đảng xem xét kết nạp. Kết quả thực hiện nhiệm vụ phụ trách hộ, nhóm hộ được xem là một trong những nội dung bình xét, phân loại đảng viên hàng năm.


Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật