|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Nhơn: Nâng cao chất lượng tuyển chọn tân binh đợt 1 năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-Để bảo đảm dân chủ, công bằng, công khai, tạo mọi điều kiện để công dân hăng hái lên đường nhập ngũ, ngay từ bước đầu, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp ở huyện đã quán triệt, thực hiện chặt chẽ các quy trình tuyển quân từ việc tổ chức sơ tuyển, khám sức khỏe, thường xuyên trao đổi thông tin, nắm chắc tình hình, kịp thời xử lý vấn đề khúc mắc; quản lý chặt chẽ công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ, nhất là công dân sẵn sàng nhập ngũ; phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị để tạo sự thống nhất cao trong quá trình chốt quân số. Nên kết quả đạt được mang tính toàn diện, chất lượng tuyển quân cao hơn so với những năm trước.

Đồng chí Trương Công Tịnh, Bí thư Huyện ủy Hoài Nhơn tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ  đợt 2 năm 2013 


Cùng với đó, cơ quan quân sự các xã, thị trấn đã phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương, cán bộ đảng viên tuyên truyền, vận động thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ nhận thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của bản thân mỗi công dân đối với tổ quốc. Đợt 1 giao quân năm 2014 toàn huyện phát lệnh gọi nhập ngũ chính thức cho 370 thanh niên. Trong đó có 27 đảng viên và 56 đối tượng đảng; thanh niên có sức khỏe loại 1 là 21, sức khỏe loại II là 112, loại III 418. Đặc biệt, đợt này có đến 107 thanh niên đã tốt nghiệp chính quy các trường đào tạo từ trung cấp đến đại học, tăng 3% so với tỷ lệ giao quân đợt II/2013. Đây là điều kiện thuận lợi cho thanh niên tiếp tục rèn luyện, phát triển trong môi trường quân đội và là lực lượng dự bị động viên tốt sau khi xuất ngũ.


Trung tá Nguyễn Hữu Xe-Phó Chỉ huy trưởng, phụ trách công tác động viên tuyển quân, Ban Chỉ huy quân sự huyện Hoài Nhơn cho biết: Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên hầu hết những thanh niên đã nhận lệnh gọi nhập ngũ đều có tư tưởng ổn định, xác định rõ nhiệm vụ của mình; gia đình các thanh niên cũng yên tâm, phấn khởi động viên con em mình lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc./.

 

 Diệp Bảo Sương


Tin nổi bật Tin nổi bật