A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Nhơn: Siết chặt các điểm nóng tiêu thụ gỗ lậu

Giáp ranh với những địa phương “nóng” với nạn khai thác gỗ trái phép như các huyện An Lão, Hoài Ân, do đó, huyện Hoài Nhơn được xem như là “cái túi” của nhiều ngả gỗ lậu đổ về để tiêu thụ, hoặc làm nơi trung chuyển đi nơi khác.

Ảnh minh họa.

 

Theo thống kê của Hạt Kiểm lâm Hoài Nhơn, trên địa bàn huyện đang có đến 54 cơ sở chế biến gỗ và hàng trăm xưởng cưa đang hoạt động nhiều hình thức: Trại mộc dân dụng, cơ sở đóng tàu cá và mua bán lâm sản. Do đó, nhu cầu tiêu thụ gỗ trên địa bàn huyện rất lớn.

 

Không chỉ vậy, Hoài Nhơn còn là điểm trung chuyển của gỗ lậu khai thác trái phép từ huyện An Lão đưa xuống địa bàn thị trấn Bồng Sơn; hoặc từ huyện Hoài Ân đưa xuống địa bàn xã Hoài Đức, rồi từ đây vận chuyển đi nơi khác để tiêu thụ. Do đó, từ trước đến nay, Hoài Nhơn vẫn được xem là điểm nóng về nạn vận chuyển và tiêu thụ gỗ lậu.

 

Theo ông Trần Trung Miên - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hoài Nhơn, để ổn định vùng giáp ranh với huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi), ngành Kiểm lâm 2 huyện đã thiết lập quy chế phối hợp nhằm ngăn chặn triệt để hoạt động của lâm tặc. Khi có dấu hiệu vi phạm của lâm tặc, chính quyền các địa phương trong vùng giáp ranh như các xã Phổ Cường, Phổ Khánh (Đức Phổ - Quảng Ngãi) và Hoài Sơn (Hoài Nhơn) liền phối hợp với kiểm lâm địa bàn tổ chức tuần tra, ngăn chặn.

 

Ông Miên cho hay: “Trong thời gian gần đây, tính chất quy mô trong những hoạt động của lâm tặc trên địa bàn được chúng thu nhỏ dần để tránh sa lưới ngành chức năng. Các cơ sở chế biến lâm sản và các xưởng cưa không còn dám tiêu thụ và tàng trữ gỗ lậu vì sợ nếu vi phạm sẽ bị rút giấy phép hoạt động”.

 

  Theo Nông Nghiệp Việt Nam Online 


Tin nổi bật Tin nổi bật