A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Nhơn: Tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Sáng 26/8/2012, tại Hội trường Trung tâm Y tế Huyện Hoài Nhơn, UBND huyện Hoài Nhơn tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch SXHD năm 2013. Ông Hoàng Minh Giới, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn, Trưởng Ban phòng chống dịch bệnh ở người chủ trì hội nghị.


Hoài Nhơn có số ca SXH cao thứ 2 của Tỉnh sau huyện Phù Mỹ. Dịch SXHD trên địa bàn huyện kéo dài từ các tháng cuối năm 2012 và tăng mạnh từ tháng 6 năm 2013. Tính đến ngày 23/8 toàn huyện có 312 ca SXH tăng gấp 3 lần so với năm 2012, 24 ổ dịch tăng gấp 2 lần so với năm 2012 và đã có một ca tử vong tại xã Tam Quan Nam trong đó tập trung nhiều tại các xã ven biển phía bắc huyện như Tam Quan Bắc với 69 ca 6 ổ dịch, Tam Quan Nam 48 ca 3 ổ dịch, Tam Quan 37 ca 3 ổ dịch, Hoài Châu bắc 28 ca 3 ổ dịch… Trước tình hình trên, trung tâm y tế cùng với trạm y tế xã đã tiến hành giám sát chặt chẽ các ca bệnh, tập trung công tác phòng chống dịch, tổ chức nhiều đợt ra quân diệt bọ gậy , phun hóa chất … đồng thời tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến từng hộ gia đình, nhằm hạn chế thấp nhất dịch bệnh xảy ra.


Mặc dù hiện nay công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện được triển khai thực hiện tích cực, nhưng vẫn còn nhiều người chủ quan, lơ là với dịch bệnh, chưa nhận thức tốt sự nguy hiểm của bệnh SXHD. Trước tình hình trên, để nhanh chống dập tắt dịch đòi hỏi phải có sự chung tay góp sức của các cơ quan ban ngành với ngành y tế để dịch bệnh được dẩy lùi nhanh chóng.


Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của bệnh SXHD, trung tâm y tế huyện Hoài Nhơn đã bám sát tình hình dịch tễ của bệnh SXHD, chỉ đạo và tổ chức các biện pháp phòng chống dịch, ứng phó và xư lý kịp thời không để bùng phát trong diện rộng hạn chế số ca mắc và tử vong do dịch bệnh. Tuy nhiên do nhiều yếu tố khách quan chu kỳ dịch tễ thời tiết… cùng với ý thức của người dân còn hạn chế nên tình hình dịch bệnh vẫn còn dai dẳng, SXHD vẫn còn là mối đe dọa sức khỏe cộng đồng trong những tháng còn lại.

 

Theo hoainhon.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật