A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội đồng Giáo dục pháp luật tỉnh làm việc với huyện Vân Canh

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 29/10. Hội đồng tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật của tỉnh đã về làm việc tại huyện Vân Canh.

Theo báo cáo,  hiện nay, đội ngũ cán bộ tham gia thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật của huyện Vân Canh có 42 thành viên cấp huyện, 70 tuyên truyền viên cấp xã, 343 hòa giải viên ở 48 thôn, làng. Nhờ vậy từ đầu năm 2013 đến nay, đã tổ chức được 2 đợt cuộc tuyên truyền miệng ở 28 thôn, làng cho hơn 4 ngàn lượt người tham dự. Nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật chủ yếu là hệ thống các văn bản về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước như Luật khiếu nại, Luật tố cáo, Luật phổ biến giáo dục pháp luật, tuyên truyền về sửa đổi Hiến pháp năm 1992, Luật đất đai, Luật hôn nhân gia đình, Luật giao thông đường bộ, Luật phòng chống tham nhũng, Luật bảo vệ môi trường, một số quy định của Bộ luật dân sự, Luật phòng chống bạo lực gia đình và nhiều văn bản có liên quan khác. 

Ngoài ra, huyện Vân Canh còn có 7/7 xã, thị trấn có tủ sách pháp luật các loại; các thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện Vân Canh còn tham gia thực hiện được hòa giải thành công  125 vụ tranh chấp mâu thuẫn nhỏ ở khu dân cư theo Luật định; có 40 thôn, làng đã xây dựng xong hương ước, qui ước ở khu dân cư.

Qua công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đã tác động tích cực đến ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số; các hành vi vi phạm pháp luật từng bước được giảm. Tuy nhiên, theo đánh giá của đoàn kiểm tra thì hiện nay tình hình vi phạm pháp luật trên địa bàn huyện Vân Canh vẫn còn xảy ra do một số mâu thuẫn từ cơ sở. Do vậy, trong thời gian tới, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện nên thường xuyên đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng tuyên truyền. Đặc biệt là chú ý tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đối tượng thanh thiếu niên và người lao động nhất là người dân tộc, giúp họ hiểu biết sâu sắc hơn các qui định của pháp luật, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

 

Quang Hưng (Đài TT Vân Canh)


Tin nổi bật Tin nổi bật