|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Đông y Phù Cát kỷ niệm 30 năm thành lập và tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 223 năm ngày mất danh y Hải Thượng Lãn Ông

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 11/2, Hội Đông y huyện Phù Cát đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội và dâng hương tưởng niệm 223 năm ngày mất của danh y Hải Thượng Lãn Ông (1791 – 2014).

 

Hội Đông y huyện Phù Cát được thành lập năm 1984 với 13 chi hội và 190 hội viên. Qua 30 năm xây dựng và phát triển, đến nay mạng lưới hội đông y đã phủ kín khắp 18 xã – thị trấn với 18 chi hội đông y xã và 1 chi hội tại Khoa y học cổ truyền thuộc Trung tâm y tế huyện với 112 hội viên. Hàng năm, các cơ sở hội đông y trong huyện đã tổ chức khám và điều trị cho hơn 125.600 lượt bệnh nhân bằng các phương pháp khám chữa bệnh bằng thuốc và không dùng thuốc như thuốc nam, châm cứu, chích lể, xoa bóp ấn huyệt…đã góp phần cùng với y học hiện đại chữa trị một số bệnh mãn tính, tạo được lòng tin trong nhân dân.

Bên cạnh đó, được sự giúp đỡ của các công ty và các mạnh thường quân, Hội Đông y phối hợp với ngành y tế và Hội Chữ thập đỏ huyện cũng đã tổ chức khám, cấp thuốc điều trị miễn phí cho 2.386 đối tượng thuộc gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn huyện với tổng trị giá gần 120 triệu đồng; vận động một số đoàn cứu trợ ở các nơi về tặng 350 suất quà cho các hộ nghèo ở 2 xã Cát Hiệp và Cát Nhơn với tổng trị giá quà tặng 115 triệu đồng….

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng các lương y, lương dược đã dâng hương tưởng niệm 223 năm ngày mất của danh y Hải Thượng Lãn Ông; đồng thời cùng nhau ôn lại thân thế, cuộc đời, sự nghiệp và 9 điều trong “ y huấn cách ngôn” của danh y Hải Thượng Lãn Ông. Qua đó, động viên, giáo dục các lương y, lương dược trong huyện không ngừng học tập nâng cao y đức, y thuật để phục vụ có hiệu quả nhu cầu chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh cho nhân dân./.

 

Tin và ảnh: Trường Giang


Tin nổi bật Tin nổi bật