A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Nông dân huyện Vĩnh Thạnh: Hỗ trợ hội viên nông dân phát triển kinh tế

Từ đầu năm đến nay, các cấp HND trong huyện đã phối hợp với ngành chức năng mở 15 lớp tập huấn chuyên đề về chuyển đổi mùa vụ, cây trồng, kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi cho 8.000 lượt HVND. Các cấp hội cũng đã đẩy mạnh việc xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân, thành lập các tổ tiết kiệm - vay vốn, nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện. 9 tháng đầu năm 2013, toàn huyện có trên 560 lượt hộ nông dân vay hơn 9,3 tỉ đồng để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh; nâng tổng số vốn Hội đang quản lý lên 62 tỉ đồng cho 2.576 hộ vay.

Nông dân Vĩnh Thạnh thu hoạch dưa hấu. Ảnh: LONG VŨ.


Với phương châm giúp “cần câu” cho hộ nghèo, Hội tạo ra nhiều cơ hội để giúp HVND vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh hoạt động hỗ trợ vốn, các cấp HND trong huyện đã tăng cường tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện chủ trương chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ sản xuất, giúp nông dân tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Từ đầu năm đến nay, HND huyện đã phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh và huyện xây dựng trên 6 mô hình kinh tế, như: mô hình nuôi cá nước ngọt, nuôi gà an toàn sinh học, trồng rau an toàn, trồng mía, sản xuất bằng giống lúa lai… đem lại hiệu quả cao, góp phần cải thiện đời sống cho nông dân.

 

Ngoài ra, Hội còn xây dựng các câu lạc bộ nông dân phát triển, nông dân trồng rừng, chăn nuôi heo. Các cấp hội đã tăng cường vận động các hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi giúp các hộ nông dân gặp khó khăn về kinh tế như: cho vay vốn không tính lãi, cho mượn cây con giống, vật tư để đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm làm ăn…

 

Ông Nguyễn Văn Bảy, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: “Để  giúp HVND phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình,  HND huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác vay vốn, giúp nhiều HVND tiếp cận các nguồn vốn vay, nhất là với hộ nghèo và hộ cận nghèo. Hội sẽ tiếp tục xây dựng các mô hình sản xuất, chăn nuôi để chuyển giao các tiến bộ KHKT, giúp HVND ứng dụng vào sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống”.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật