A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hưởng ứng ngày toàn dân sử dụng muối i-ốt

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 1/11, Trung tâm y tế huyện Phù Cát đã tổ chức lễ mittinh hưởng ứng ngày toàn dân mua, sử dụng muối i ốt và các sản phẩm có i ốt. Cùng ngày, Trung tâm y tế huyện Tuy Phước cũng tổ chức hoạt động trên tại Trung tân VHTDTT huyện.

 Đoàn viên thanh niên thuộc Trung tâm y tế huyện Tuy Phước và THCS thị trấn Phước đã đi diễu hành, cổ động tuyên truyền người dân hưởng ứng ngày toàn dân mua và sử dụng muối Iốt (Ảnh: Xuân Vinh).


Tại lễ mittinh, các đại biểu và nhân dân trong huyện đã được giới thiệu về tác dụng của muối i ốt đối với sức khỏe con người, những hiệu quả mang lại của việc sử dụng muối  iốt trong các bữa ăn hàng ngày và các bệnh thường gặp do thiếu iốt gây ra. Theo đó, thời gian qua, ngành y tế phối hợp với các cơ quan, đoàn thể và các địa phương trong huyện đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về lợi ích của việc dùng muối iốt và các sản phẩm có iốt; tác hại và các bệnh thường gặp do thiếu iốt. Từ đó tạo thói quen cho người dân trong việc mua, sử dụng muối iốt và các sản phẩm có iốt trong các bữa ăn hàng ngày. Tại huyện Phù Cát, tỷ lệ mắc bướu cổ ở học sinh từ 8 – 12 tuổi từ 5% năm 2010 đến nay giảm xuống còn 3,48% và độ che phủ muối i ốt đạt hơn 90%. Và, huyện Tuy Phước cũng chỉ sử dụng muối I ốt đủ tiêu chuẩn phòng bệnh trên 90% và tỷ lệ học sinh từ 8 đến 12 tuổi mắc bệnh bứu cổ là 2,52%.


Sau lễ mittinh, trung tâm y tế huyện đã tố chức cấp phát muối iốt cho các đại biểu và nhân dân tham dự buổi lễ, đồng thời lực lượng đoàn viên thanh niên đã tổ chức diễu hành qua một số trục đường chính trong huyện để tuyên truyền, cổ động nhân  dân mua, sử dụng muối i ốt và các sản phẩm có i ốt  nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình./.

 

Xuân Vinh-Trường Giang

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật